Mở màng cho mùa thu đông năm nay Dior đã chọn Mumbai một thành phố trẻ năng động tại Ấn Độ để trình diễn BST Thu Đông 2023. BST được thực hiện bởi đôi tay tài hoa đến từ những người thợ ở Chanakya Ateliers. Nơi mà những người nghệ nhân đến từ nhiều vùng miền của Ấn Độ. Họ dành hàng giờ để thực hiện các kỹ thuật “Thêu, đính kết, nhuộm vãi,…”. Tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống xen lẫn phong cách hiện đại. Giám đốc sáng tạo Dior Maria Grazia Chiuri kết hợp cùng Chanakya Ateliers tạo nên nhiều BST thời thượng và BST Thu Đông năm nay cung không ngoại lệ. Những bộ trang phục đến từ những chất liệu cao cấp “Lụa, cotton, poly chằn bông,…” kết hợp cùng kỹ thuật mayvá lâu đời tạo nên những bản phối cao cấp đến mê hoặc lồng người. Hãy cùng Aien điểm qua các thiết kế thời thượng mang đến không khí Thu Đông lãng mạn. Nhưng không kém ấm ấp đến từ nhà mood Dior ngay dưới bài viết này nhé!


Những gam màu nóng hoà quyện tạo nên những bức phông nền rực rỡ, cùng sàn runway là những tấm thảm trải dài với những hoa văn cầu kỳ tạo nên bối cảnh hoàn hảo. Giúp tôn lên giá trị của những bộ trang phục Thu-Đông, với kiểu dáng tinh tế thời thượng.Được các nghệ nhân Ấn Độ thể hiện qua từng đường kim mũi chỉ, tạo nên những hoa văn độc đáo mang đậm văn hoá truyền thống của nước nhà.


Mở màng BST Thu Đông là những thiết kế cổ điển với những gam màu trung tính, tạo nên sự tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Sự xuất hiện của “Chân váy, váy suông” đến từ chất liệu lụa cao cấp, kết hợp cùng những chiếc áo khoác cổ điển. Được thêu và đính kết tỉ mĩ với các hoạ tiết viền theo “Tay áo, cổ áo, vạt áo,…” tạo nên điểm nhấn vô cùng độc đáo. Qua đó bạn có thể thấy được nghệ thuật thêu thủ công điêu luyện của các nghệ nhân Chanakya Ateliers khi kết hợp cùng các thiết kế thời trang hiện đại. Tất cả tạo nên những bản phối hài hoà được nhà mood Dior tạo nên cho mùa Thu Đông năm nay.

Không khí mùa đông được giám đốc sáng tạo thể hiện rõ qua các thiết kế “Áo măng tô, áo khoác trần bông” kết hợp cùng “Chân vây xếp ly thời thượng, chân vây suông dài hoạ tiết mới mẻ,…”. Chưa dừng lại đó những chiếc túi xách cùng giày cao gót phối cùng tạo nên những bộ outfit đậm chất Thu Đông mang lại sự ấm ấp cho giới mộ điệu yêu thời trang. Nhà mood Dior đã rất đã làm rất tốt trong việc khéo léo trong khâu lựa chọn chất liệu phù hợp cho thời trang của các mùa trong năm.


Dần về cuối buổi trình diễn là sự xuất hiện của những trang phục mang những gam màu tươi sáng mang lại không khí lễ hội cho mùa Thu Đông năm nay. Với những chiếc váy dạ hội ánh sequin lắp lánh hay những chiếc váy lụa với thiết kế mượt mà, xong đó lần lượt là nhưng outfit với hàng loạt hoa văn mới mẻ “Những đoá hoa nỡ rộ, sự loang màu đậm chất nghệ thuật trên nền vải cao cấp”. Tất cả tạo nên một BST mang lại dấu ấn khó phai trong lòng khách mời, cùng giới mộ điệu yêu thời trang đặc biệt là các thiết kế đến từ nhà mood Dior. Qua đó chúng ta thấy được Maria Grazia Chiuri đã làm rất tốt trong việc lựa chọn "Bối cảnh, chất liệu, thiết kế" cùng tình yêu văn hoá Ấn Độ tạo nên một mùa thời trang thành công.