Mùa hè là một trong những mùa nắng nóng nhất trong năm, sự thay đổi về thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của phái đẹp. Bởi tia UV trong mùa hè tăng cao vượt trội so với các mùa trong năm. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến làn da nám sạm và tối màu của chị em phải đẹp. Vì thế mùa hè là một trong những mùa mà hỏi chị em phải đẹp nên chú trọng trong các bước chăm sóc da. Để làn da luôn tươi sáng khỏe đẹp rạng ngời mỗi ngày, không bị các tác nhân đến từ bên ngoài như “Ánh nắng mặt trời, tia UV, khói bụi,…” làm tăng các sắc tố melanin khiến làn da xấu đi. Các quý cô đã lên quy trình chăm sóc da mặt cho mùa hè chưa ạ? Nếu chưa hãy cùng Aien điểm qua bốn bước đơn giản, giúp nàng sở hữu một làn da tươi tắn rạng ngời cho mùa hè năm nay ngay dưới bài viết này nhé!

1. Làm sạch da với sữa rửa mặt phù hợp

Để sở hữu một làn da đẹp thì bước làm sạch, là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da. Chính vì thế nàng nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da, kèm theo là khả năng làm sạch lấy đi hết “ bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn,…” từ sâu bên trong lỗ chân lông. Đặc biệt khi vào hè thời tiết trở nên oi bức, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông do dầu thừa tiết ra quá nhiều. Vì thế những sản phẩm sữa rửa mặt được chiết suất từ thiên nhiên như “Trà xanh, than hoạt tính,…”. Hay những loại sữa rửa mặt chứa các thành phần hóa học như “BHA, AHA, PHA,…”. Sẽ giúp bạn nhẹ nhàng lấy sạch đi những bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Mang lại làn da thông thoáng và trắng sáng sau mỗi lần rửa mặt.


2. Cấp ẩm cho da

Sau bước làm sạch da thì bước cấp ẩm chính là then chốt, giúp làn da bạn luôn căng mịn làm chậm quá trình lão hóa của da. Nhiều nàng không có thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm sau bước rửa mặt. Khiến da trở nên mất nước trầm trọng biểu hiện là làn da trở nên sần xùi, tróc thành từng mảng nhỏ. Khiến bề mặt da rất mất thẩm mỹ, vì thế nàng nên bôi kem dưỡng ẩm sau  bước rửa mặt. Tránh tình trạng da tiết dầu quá nhiều dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Ngoài ra này nên bổ sung uống nhiều nước để giúp cơ thể thanh lọc các độc tố ra bên ngoài Để da không bị khô căng và lão hóa sớm.

chưa dừng lại đó nàng có thể đắp mặt nạ 2-3 Lần mỗi tuần để cung cấp Nước và các dưỡng chất ngay tức thời giúp da hồi phục nhanh chóng và luôn trong trạng thái tươi sáng khỏe mạnh. Nàng có thể lựa chọn những loại mặt nạ Được chiết suất từ thiên nhiên như “Mật ong, nha đam, dưa leo, trà xanh, cà chua,…” vừa lành tính lại hiệu quả đến bất ngờ.


3.Sử dụng kem chống nắng

Ngoài những bước chăm sóc da cần thiết vào mùa hè, thì việc chống nắng là chìa khóa. Giúp bạn có một làn da luôn trắng sáng khỏe mạnh. Vào hè mật độ tia UVA và UVB tăng cao, đây chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên nám sạm tàn nhang và hình thành các nếp nhăn. Bởi tia nắng mặt trời tiếp xúc với da khiến da sản sinh sắc tố melani Đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể giúp chống lại các tia UV độc hại. Nhưng lại vô tình khiến làn da trở nên lão hóa nhanh chóng.

nên nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50 ++++ Đây là chỉ số lý tưởng giúp chống nắng một cách hiệu quả và tối đa. Để đảm bảo kem chống năng phát huy hết tác dụng nàng nên bôi trước khi ra khỏi nhà tầm 30 phút đến 1 tiếng. Và quên bôi lập lại từ 3-4 tiếng.

4.Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết định kỳ từ 2-4 lần một tuần sẽ giúp làn da trở nên trẻ hóa và mịn màng hơn. Theo một số nghiên cứu khoa học chu kỳ da tái tạo là 14 ngày, từ độ tuổi 28 trở đi thì quá trình kéo dài lên đến 28 ngày.

Nếu nàng không chủ động tẩy tế bào chết định kỳ, thì lớp tế bào chết cũ sẽ bám lại trên lớp da mới. Khiến da dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn, kèm theo các tình trạng như “Da bị tối màu, thô ráp, sần sùi kém mịn màng”. Việc tẩy tế bào chết định kỳ sẽ giúp da thông thoáng, dễ hấp thụ các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.