Mùa lễ hội cuối năm "Tết tây, noel, tết nguyên đán" đã qua sau chuỗi ngày bung xỏa các quý cô không thể cưởng lại các món ăn chỉ có trong dịp lễ tết "Bánh chưng, thịt kho hột vịt, bánh mức tết, nước có ga, bia,...". Bởi các loại thực phẩm dùng trong các buổi tiệc cuối năm thường chứa nhiều "Tinh bột và đường". Nên không khó hiệu khi cân năng của chị em ngày một tăng lên, khiến chị em phải đau đầu tìm cách giảm cân nhanh chống để quay lại với vóc dáng thon gọn ngày nào. Dù cho mục đích giảm cân của nàng là để cải thiện sức khỏe hay muốn có một body thon gọn để diện trang phục thêm phần xinh đẹp. Thì dưới bài viết này Aien sẽ mách ngay với nàng 3 cách đơn giản, giúp nàng giảm cân một cách nhanh chóng hiệu quả. Mà khồn tốn quá nhiều thời gian và công sức nhé!

1. Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước nên không khó hiểu khi nói nước là một trong những thành phần quan trọng duy trì sự sống của con người. Có thể thấy nước mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta như “Thanh lọc cơ thể, cân bằng thân nhiệt, giảm các triệu chứng đau đầu,…”. Chưa dừng lại đó các nhà khoa học đã chứng minh, nước giúp chúng ta giảm cân một cách hiệu quả. bởi. Khi uống đủ nước sẽ giúp tăng các hoạt động trao đổi chất từ 24-30% trong 1.5-2 giờ. Sự gia tăng trao đổi chất sẽ đốt cháy calo một cách hiệu quả giảm đi lượng mỡ thừa có trong cơ thể đặc biệt là vùng mỡ ở bụng.

Việc áp dụng uống nước trước các bữa ăn sẽ đánh lừa cơ thể, rằng chúng ta đang no nên vì thế lượng thức ăn được tiêu thụ sẽ ít đi. Bạn sẽ kiểm soát khẩu phần ăn mỗi ngày đồng nghĩa mục tiêu giảm cân của bạn sẽ dễ dàng hoàn thành một cách dễ dàng và nhanh chóng. Uống đủ nước mỗi ngày không những giúp bạn giảm cân, mà còn khiến làn da trở nên căng mịn. Tránh được tình trạng lão hóa sớm, được biểu hiện qua làn da có độ đàn hồi không tốt và suất hiện các nếp nhăn.



2. Thực hiện chế độ ăn Low-Carb

Nếu bạn đang phân vâng giữa các chế độ ăn giảm cân tại nhà, thì chế độ ăn “Low-Carb” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. “Low-Cart” là chế đồ ăn giảm tất cả các thức ăn chứa tinh bột và đường cao, thay vào đó người giảm cân có thể sử dụng tất cả các loại thực phẩm chứa chất đạm. Theo nguyên tắc hoạt động của cơ thể, thì cơ thể sẽ ưu tiên sử dụng năng lượng đến từ các thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường. Vì thế nếu bạn hạn chế nạp các thức ăn như “Mì, khoai lang, cơm, bánh ngọt, nước có ga,…”. Cơ thể sẽ tự động đốt đi mỡ thừa để lấy năng lượng cho các hoạt động  của sống. Chính vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng tất cả các loại thực phẩm chứa đạm như “Cá, thịt, trứng, rau,…”.

Để đạt được hiệu quả nhanh chóng trong chế đồ ăn này, bạn còn áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn trong 2 tuần, sau đó nghỉ ngơi 2 ngày. Tiếp tục áp dụng theo chu trình 5 ngày nghỉ ngơi 2 ngày. Gợi ý một số món ăn cho chế độ “Low-Carb”:

+Gà áp chảo và salad 

+Cá hồi nướng 

+Gà nướng

+Salad trứng

+Tôm luộc

 

3. Kết hợp vận động và nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn giảm cân thì luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và an toàn. Việc duy trì luyện tập mỗi ngày cơ thể bạn sẽ trở nên “Dẻo dai khoẻ mạnh, thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng, nâng cao tuổi thọ,…”. Các nàng có thể lựa chọn cho mình những bộ môn thể thao như “Chạy bộ, yoga, cardio, đi bộ, aerobic,…”. Để rèn luyện sức khoẻ đồng thời giúp sắc vóc dáng ngày càng thăng hạn. 

Các bài tập đều tác động đến một nhóm cơ nhất định chính vì thế nàng nên kết hợp các bài tập lại với nhau để tăng khả năng đốt mỡ thừa trong cơ thể. Việc luyện tập cần phải kiên trì luyện tập mỗi ngày hoặc ít nhất 3-4 ngày trong tuần mới đạt được kết quả như mong muốn. Lưu ý nàng nên luyện tập với cường độ vừa phải bà nghỉ ngơi hợp lý tránh bị mất sức sau mỗi buổi tập khiến cơ thể mệt mõi không còn năng lương cho các hoạt động khác trong ngày. Và nàng củng đừng quên bổ sung đủ nước sau mỗi buổi tập tránh để cơ thể bị mất nước.