Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ truyền thống lớn nhất Việt Nam, để đón chào một năm mới các chị em phái đẹp đã lên kế hoạch sắm sửa quần áo để diện tết. Ai củng điều biết đối với hội chị em mỗi khi tết đến luôn muốn có cho mình những chiếc ảnh thật xinh đẹp để lại dấu ấn cho riêng mình. Một trong những item hoàn hảo cho outfit ngày tết không đâu khác chính là “Áo Dài”. Có thể thấy “Áo Dài” được xem là quốc phục của đất nước hình chữ “S”, chúng thể hiện bản sắc củng như văn hoá của nước nhà ra thế giới. Vì thế không đâu khác “Áo Dài” chính là sự lựa chọn tuyệt với cho mùa tết năm nay. Đất nước ngày càng phát triển chiếc áo dài được những nhà thiết kế tài năng thêm thắt, biến chiếc áo dài truyền thống ngày càng tỉ mĩ xinh đẹp thể hiện trọn nét đẹp “Thanh tao, dịu dàng, e ấp” khiến ai củng phải xuyến xao khi nhìn thấy. Chúng ta đang đứng trước thềm chào đón năm mới Aien sẽ mách nàng 4 kiểu áo dài tuyệt đẹp, giúp nàng có bộ ảnh tết lộng lẫy để đón chào một năm mới đầy sự mới mẻ và may mắn trong tương lai ngay dưới bài viết nhé!

1. Áo dài cách tân

Thời trang ngày càng phát triển không thể phủ nhận được nét đẹp cổ điển của áo dài truyền thống mang lại. Nhưng những thiết kế mới mẻ tạo nên những chiếc “Áo dài cách tân” đầy sáng tạo. Chúng vẫn đảm bảo giữ nguyên nét đẹp “Dịu dàng, thuỳ mị, thước tha” của áo dài cổ điển. Bên cạnh đó điểm thêm nét độc đáo mới lạ qua “Kiểu dáng, chất liệu, hoạ tiết”, chính những sự thêm thắt đầy sáng tạo của nhà thiết kế như thổi hồn nét đẹp hiện đại hoà quyện cùng nét đẹp truyền thống. Giúp cho chị em phái đẹp có thêm nhiều sự lựa chọn trong khâu chọn áo dài mặc tết.

Một số kiểu áo dài cách tân chuẩn đẹp cho nàng tham khảo:

+ Áo dài cách tân chiết eo tay loa: Đây là một trong những thiết kế được nhiều chị em yêu chuông. Kiểu áo dài này đến từ chất liệu voan mỏng nhẹ tạo độ bay bổng và bồng bềnh cho chiếc áo dài. Xong chúng lại giúp người mặc khoe trọn vòng eo thon gọn, cùng phần tay áo loa rộng giúp đôi tay thêm phần mảnh khảnh che trọn khuyết điểm ở tay như “Tay cán giá, bắp tay to,…”. Với kiểu áo dài này nàng nên phối cùng một số phụ kiện như “Mấn đội đầu, túi xách, giày cai gót,…”. Đây sẽ là phối đồ giúp nàng có ngay bộ ảnh mùa xuân mang hơi hướng hiện đại nhưng không kém phần sang trọng điệu đà.

+Áo dài dáng suông: Nếu nàng không thích sự gò bó của những chiếc áo dài chiếc áo thì kiểu “Áo dài dáng suông” sẽ là thiết kế dành riêng cho nàng. Áo dài dáng xuông được thiết kế rộng rãi thoải mái giúp các quý cô vô tư tạo dáng chụp ảnh ngày tết mà không lo gò bó và khó chịu. Nàng nên ưu tiên những chiếc áo dài dáng xuông đến từ những gam màu pastel như “Hông pastel, xanh baby, tím pastel,…”. Với những gam màu này sẽ giúp vẻ ngoài của nàng thêm phần tươi trẻ và đáng yêu.


2. Áo dài hoa nhí vintage

Nếu nàng yêu thích những bộ ảnh mùa xuân từ những thập niên 80, thì không thể bỏ qua những thiết kế “Áo dài hoa nhí vintage”. Với thiết kế và kiểu dáng mộc mạc mang đến nét đẹp giản dị nhưng không kém phần cuốn hút. Áo dài hoa nhí đến từ chất liệu “Voan mỏng nhẹ, hay vải in hoa điệu đà,…”. Áo được thiết kế dựa trên áo dài truyền thống nhưng lại không quá ôm sát cơ thể mang đến sự thoải mái dễ chịu cho người mặc. Một mẹo nhỏ cho nàng khi chọn áo dài hoa nhí vintage, nàng nên ưu tiên những gam màu đất như “Cam đất, vàng đất, hồng dất,…” điểm thêm những bông hoa có kích thước nhỏ xinh. Tránh chọn hoạ tiết hoa quá lớn sẽ khiến trang phục của nàng trở nên diêm dúa và rối mắt. Để bộ ảnh áo dài tết đậm chất vintage, nàng nên phối cùng một số món phụ kiện đi kèm như “Băng đô cùng hoạ tiết áo dài, guốc, túi cói,…”. Chụp cùng những bối cảnh đơn giản như “Bàn trà, chợ hoa, trên phố,…”, nàng sẽ bất ngờ với bộ ảnh mang nét đẹp vintage cổ điển ở những thập kỷ trước. 


3. Áo dài truyền thống

Một trong những chiếc áo dài được đề cử đầu tiên trong bộ sưu tập áo dài chụp ảnh tết trong mùa xuân năm nay chính là “Áo dài truyền thống”. Có thể thấy áo dài truyền thống được xem là một trong những thiết kế cổ điển, tôn lên sắc vóc của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài truyền thống được thiết kế với phần cổ áo kín đáo ôm sát cổ, tay áo ôm sát tôn lên nét thanh mảnh của cánh tay phái đẹp. Cùng với hai tà trước và sau dài thước tha. Áo dài truyền thống được phối cùng quần ống rộng dài đến chấm gót chân. Những chiếc áo dài truyền thống thường đến từ những gam màu đơn sắc “Trắng, đỏ đô, tím,…” đôi khi điểm xuyến một ít hoa văn tạo điểm nhấn cho trang phục. Những chiếc áo dài thường đến từ chất liệu mềm mịn như “Lụa, gấm, nhung,…”, chính vì thế chúng vô cùng thướt tha toát lên nét đẹp cô điển mĩ miều của người con gái Việt Nam. Với áo dài truyền thống các quý cô có thể chụp hình cùng những bối cảnh như “Chợ hoa ngày tết, viếng chùa, dạo phố mùa xuân,…” hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh du xuân hoàn hảo. 


4. Áo dài in hoạ tiết 3D

Với công nghệ may mặc ngày càng phát triển, những tấm vải in hoa ngày càng được chao chuốt trở nên sắc nét và hoàng thiện hơn. Chính vì thế dao gần đây nhưng chiếc áo dài in 3D trở thành xu hướng được nhiều quý cô yêu thích và lựa chọn. Một trông những điểm cộng lớn nhất của áo dài in 3D chính là các hoạ tiết được in trên áo. Chúng được tạo nên bởi một phương pháp in hiện đại thể hiện được những đường nét hoa văn một cách tinh xảo và chân thật nhất. Không giống như những phương pháp “Thêu, đính kết” truyền thống. Áo dài 3D được in trên nhiều chất liệu cao cấp như “Lụa ấn độ, lụa hàn quốc, lụa nhật,…”, ngoài ra những loại vải mỏng nhẹ mềm mại có độ sốp như “Voan, ren, chiffon,…” vẫn được sử dụng phương pháp in 3D hiện đại này. Chính vì thế nếu nàng chưa biết chọn cho mình kiểu áo dài nào để thực hiện bộ ảnh ngày tết thì áo dài hoạ tiện 3D là một gợi ý nàng nên thử.

Gợi ý một số hoạ tiết áo dài 3D đẹp cho nàng:

Áo dài hoạ tiết hoa sen 3D: Hoa sen là quốc hoa của nước ta chúng mang vẻ đẹp thanh tao mộc mạc vô cùng xinh đẹp. Chính vì thế hoa sen luôn được ưu tiên sử dụng trong các thiết kế thời trang truyền thống “Áo dài, nón lá, áo bà ba,…”. Những trang phục truyền thống như được hoạ tiết hoa sen thổi hồn tạo nên nét đẹp độc đáo đậm bản sắc dân tộc Việc Nam. Đặc biệt vào dịp tết hoạ tiết hoa sen 3D sẽ giúp nàng trở nên toả sáng, bởi nét đẹp dịu dàng và thước tha của tà áo dài in hoạ tiết hoa sen 3D chân thật.

Áo dài hoạ tiết hoa mai hoa đào 3D: Nhắc đến hoạ tiết  biểu tượng cho mùa xuân, không thể không nhắc đến hoạ tiết “Hoa mai, hoa đào”. Đây là hai loại hoa luôn có mặt mỗi khi tết đến, với sắc vàng hồng rực rỡ khiến chúng mang ý nghĩa thịnh vượn và may mắn. Vì thế khi chọn áo dài hoạ tiết 3D hoa đào và mai sẽ là lựa chọn hoàn hảo để nàng có thể thực hiện bộ ảnh tết hoàn hảo chào mưng năm mới.